Các kênh kinh doanh online trên Facebook

Kinh doanh online qua Facebook cũng là 1 hình thức của MMO, đây cách được khá nhiều người lựa chọn vì việc kinh doanh trên Facebook ngày càng trở nên đơn giản khi các công cụ, thuật toán đang hỗ trợ chủ shop rất nhiều. Hiệu quả cũng vì vậy mà tăng cao, mang lại nguồn lợi nhuận hấp dẫn cho người kinh doanh. Đặc biệt, chúng miễn phí để bắt đầu.

Bất cứ ai có ý tưởng, nguồn hàng tốt và niềm yêu thích kinh doanh có thể khởi tạo ngay 1 cửa hàng của riêng mình trên Facebook. Chính vì vậy, sự cạnh tranh trên kênh bán này cũng vô cùng gay gắt. Bạn sẽ cần tìm hiểu thật kỹ để biết được những cách để thu hút và thuyết phục khách khi bán hàng trên Facebook.

Kiếm tiền online 24h sẽ giới thiệu 5 kênh bán hàng trên Facebook giúp bạn tiếp cận khách hàng hiệu quả gồm:

1. Kinh doanh online trên profile trang cá nhân Facebook:

Bạn sẽ rao bán sản phẩm ngay trên trang Facebook cá nhân theo kiểu đăng bài, đăng status. Ưu điểm là bạn có thể chủ động đăng sản phẩm nhanh chóng, dễ dàng thông qua điện thoại hoặc máy tính. Tuy nhiên, nó có nhược điểm là khách hàng mục tiêu sẽ bị hạn chế vì chỉ có bạn bè, người thân mà bạn add friend là nhìn thấy sản phẩm của bạn, gây ra lượt tương tác tiếp cận sản phẩm rất thấp.

cac-kenh-kinh-doanh-online-tren-facebook

Đặc biệt, việc ngày nào cũng thấy tin rao sản phẩm trên tường sẽ biến bạn thành spam đối với 1 số người, nhiều người sẽ cảm thấy phiền phức và hâu quả là họ unfriend hoặc chặn bạn luôn. Để bán hàng trên trang cá nhân hiệu quả, bạn cần xây dựng tài khoản Facebook cá nhân để bán hàng, tận dụng tối đa các mối quan hệ và cố gắng kết bạn với càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt.

2. Kinh doanh online trên Group Facebook:

Group Facebook là tập hợp tất cả các đối tượng có cùng một mối quan tâm chung. Họ có thể giao lưu, chia sẻ nội dung, hình ảnh, bình luận với các thành viên còn lại trong nhóm. Hãy đặt tên nhóm theo đúng từ khóa, đúng mặt hàng để người dùng có thể tìm kiếm dễ nhất.

Nếu có đăng bài bán hàng, nên chọn nhóm cộng đồng có nhiều tương tác bởi ở đó đều là những người có nhu cầu thực sự. Đôi khi, khách hàng không hẳn là muốn trao đổi với người bán, mà họ muốn thảo luận cùng với những khách hàng khác cùng mua sản phẩm từ bạn.

3. Bán hàng online trên Fanpage Facebook:

Bạn cần kết nối khách hàng tiềm năng tìm đến Fanpage và like Fanpage, phát triển Fanpage bằng cách liên tục đăng bài sản phẩm, tạo event nhằm tăng lượng tương tác xem bài viết. Nội dung tốt sẽ kéo khách đến với Fanpage của bạn và mua hàng.

cac-kenh-kinh-doanh-online-tren-facebook

Đối với Fanpage, bạn có thể chạy quảng cáo Facebook để mang sản phẩm đến nhiều khách hàng tiềm năng. Bạn phải trả phí để có thể quảng cáo trên Facebook. Lợi ích của Fanpage là khách hàng có thể tương tác với bạn, tham gia hoạt động cùng với chủ shop. Đối với Fanpage, bạn sẽ tận dụng được khả năng nhắc nhở khách mua hàng bằng Remarketing trên Facebook.

4. Bán hàng online qua tin nhắn Messenger:

Mô hình bán hàng trên Facebook qua tin nhắn Messenger mới phát triển kết hợp với chatbot để remarketing nhưng nó tỏ ra hiệu quả không kém các mô hình khác. Bởi thông thường khách hàng sẽ không bỏ qua việc đọc tin nhắn mới gửi đến. Điều này, giúp bạn dễ dàng đưa sản phẩm của mình tiếp cận với các đối tượng khách hàng tiềm năng. 

5. Bán hàng online qua Livestream Facebook:

Đây là cách đang được phát triển chóng mặt và tiếp cận khách hàng rất tốt. Nhiệm vụ của bạn là ngồi trước điện thoại, máy tính và bật tính năng livestream đến bạn bè trên Facebook. Để bán hàng bằng livestream hiệu quả, bạn cần đầu tư về kịch bản, người dẫn và lựa chọn khung giờ thích hợp.

cac-kenh-kinh-doanh-online-tren-facebook

Hầu như hiện nay bất cứ ai khi mới tham gia thị trường online đều nghĩ đến việc bán hàng thông qua facebook nhưng rất nhiều người trong số họ đã thất bại vì kinh doanh kiểu tay ngang: không kiên trì, mau nản và sản phẩm bán của họ quá đại trà.

Nếu bạn muốn theo hình thức này thì bạn phải thường xuyên nghiên cứu cập nhật các kỹ năng, kinh nghiệm giúp thu hút và bán hàng hiệu quả, ngoài ra bạn nên tận dụng các thế mạng khác như Tiktok, Youtube, Zalo, Instagram, và các Sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki… để tối ưu nhằm nâng cao hiệu quả bán hàng online.

Sau thời điểm dịch bệnh COVID – 19 qua đi, hầu hết mọi người đều có thói quen chuyển sang xu hướng mua hàng online. Nếu có thể, bạn hãy phát triển cả 5 kênh bán hàng này thì thương hiệu của bạn sẽ phủ sóng tốt hơn và tạo được uy tín trong mắt khách hàng. Điều bạn cần nhất lúc này là mang đến những sản phẩm chất lượng, chú trọng hơn vào đóng gói sản phẩm, dịch vụ giao hàng hay nhận diện thương hiệu trên Facebook để đem lại trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng.

icons8-exercise-96 chat-active-icon